Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

CÁCH CHẾ BIẾN VÀ SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

– Làm sạch nhung hươu: cho nhung hươu vào nước 80o khoảng 2 phút dùng thìa canh cạo sạch lông, hoặc hơ vào bếp cồn, bế ga cho cháy hết lông, dùng búi cọ sắt rửa bát (chén) kỳ sạch, rửa sạch lau khô
I. Nhung hươu ngâm mật ong

Thái nhung hươu theo lát ngang có kích thước từ 2-2,5 cm, ở những phần cứng hơn tiếp tục dùng dao chẻ làm 4 miếng. tất cả cho vào bình đổ mật ong cho lún hết, ngâm trong khoảng thời gian 35-40 ngày thì có thể đem dùng được. (Cứ 100 gam nhung tươi ngâm với 1/4 lít mật ong)

Cách dùng: Đàn ông có thể pha thêm rượu, uống trước bữa ăn tối 1 chén con, mỗi ngày dùng 1 lần, dùng trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần, rồi mới uống tiếp. Đối với Phụ nữ khi dùng cho vào gần 1/2 chén con, cho thêm nước cơm, đặt vào nồi cơm khi cơm cạn, đến khoảng 7-10 phút đưa ra khuấy đều và uống khi còn nóng, trước bữa ăn tối hoặc sáng. Dùng trong một tuần và nghỉ 1 tuần, sau đó dùng tiếp. (không nên uống quá ngọt).

II. Nhung ngâm rượu

Thái mỏng nhung như miếng khoai lang sắt, cho rượu nếp vào ngâm trong khoảng thời gian 50-60 ngày là dùng được. Liều ngâm mỗi lượng nhung tươi cho vào 1 chai 65ml rượu.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 1 chén con trước bữa ăn (Liu ý không nên uống nhiều trong 1 lúc và sau khi uống rượu nhung hươu không nên uống các loại rượu khác)

Nếu bạn muốn chơi sang thì cho cả cây nhung hươu vào bình pha lê, hoặc thuỷ tinh dầy, đẹp đặt ở tủ trang trí, ngâm rượu nếp trong thời gian 6-7 tháng mới dùng được, khi dùng phải pha thêm rượu. Ngâm đến khi nào khô hết thì lác thành miếng mỏng ngâm tiếp.

III. Nhung hươu sấy khô

Thái nhung thành miếng mỏng, đem sấy khô bằng điện, sau đó cho vào lọ nắp kín, khi nào dùng thì tán nhỏ, chộn với cháo để ăn. Mỗi bữa tán một miếng, ăn vào lúc nào cũng được, nhưng chỉ dùng trong 1 tuần, phải nghỉ 1 tuần, rồi mới dùng tiếp. (Cần kiểm tra thường xuyên lọ đựng nhung, đề phòng ẩm và bị mốc làm hỏng). Bài thuốc này thường dùng cho phụ nữ, người già, hoặc người không dùng được rượu.

IV Nhung hươu nấu cháo:
– Nhung hươu tươi nấu cháo
Nhung hươu tươi cắt lát mỏng nấu với cháo trắng ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng10gr.(Nấu cháo trước, bỏ nhung hươu sau, khi nhung hươu chín mềm là được). (Chú Ý phần nhung hươu còn lại Bảo quản ngăn đá đề phòng hỏng nhung hươu)
– Nhung hươu khô nấu cháo
Nhung hươu sấy khô. Cắt lát sao khô, xay nhỏ nấu với cháo trắng, ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 5-10gr. (cháo gần chín mới bỏ nhung hươu). (Chú ý bảo quản tốt đề phòng nhung bị mốc, hỏng)
Cháo nhung hươu có công dụng: Ích nguyên khí, bổ ngũ tạng. Thích hợp với người già yếu, có các chứng suy yếu khí huyết  và tân dịch như ngũ tạng suy nhược, mỏi mệt hư tổn, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoạt động sinh dục suy yếu… 

Xin lưu ý dùng nhung hươu vào mùa thu, đông, xuân là tốt nhất.

Trại Nuôi hươu Trịnh Thiện DĐ: 0986 818 305



Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu

Xem thêm:

Giá nhung hươu tươi, giá hươu giống

Giá nai giống

Kỹ thuật chăn nuôi hươu sao

Mô hình chăn nuôi hươu và mô hình chăn nuôi nai.

Trại chăn nuôi hươu sao

Kỹ thuật chăn nuôi nai

Cách sử dụng nhung hươu

Nhung hươu tươi ngâm mật ong

Nhung hươu nấu cháo

Nhung hươu ngâm rượu

Tác dụng của nhung hươu

Cách Phân biệt nhung thật, giả?

Cách chữa bệnh cho hươu sao

Giới thiệu

Liên Hệ

ĐT 0986818305

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.